Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Biểu hiện của bệnh viêm phế quản mãn tính ở trẻ em

Bé nhà bạn đang bị bệnh viêm phế quản mãn tính bạn phải làm sao, vì vậy mình chia sẻ với các bạn qua bài viết này để các bạn có kiến thức để chăm sóc trẻ 1 cách tốt nhất

Biểu hiện của bệnh viêm phế quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính thường do virus và vi khuẩn gây nên. Khi trẻ mắc bệnh viêm phế quản mãn tính thường có những biểu hiện như:

benh-viem-phe-quan-co-that

  • Ở giai đoạn đầu, trẻ có những triệu chứng đợt cấp viêm phế quản. Biểu hiện thường thấy ở trẻ là ho khan, sổ mũi, hắt hơi và cơ thể trẻ mệt mỏi. Ở giai đoạn này trẻ có thể bị sốt nhẹ.
  • Khi bệnh nặng hơn, các triệu chứng bệnh cũng rõ rệt hơn. Trẻ có biểu hiện ho gà, ho có đờm kèm theo sốt cao hơn. Nhiều trường hợp trẻ bị viêm phế quản mãn tính ho nhiều khiến trẻ bị khó thở.
  • Trường hợp trẻ bị viêm phế quản mãn tính có biểu hiện tím tái da mặt, sốt co giật cần đưa trẻ đến bệnh viện để được điều trị sớm.

 

Cần làm gì khi trẻ bị viêm phế quản mãn tính?

Viêm phế quản mãn tính ở trẻ em, cách tốt nhất, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

bieu_hien_cua_tre_khi_bi_viem_tieu_phe_quan2

Trẻ bị viêm phế quản mãn tính thường được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, do đó cần tuân thủ theo hướng dẫn để tình trạng của trẻ nhanh chóng khỏi.

Chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Trẻ bị viêm phế quản mãn tính cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên cho trẻ ăn những đồ ăn lỏng, dễ tiêu hóa như cháo, súp, sinh tố hoa quả…Hạn chế các đồ ăn cứng, đồ ăn cay nóng.

Trường hợp trẻ ăn và hay nôn trớ, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng vì khi trẻ nôn đờm và chất nhầy sẽ ra ngoài khiến trẻ dễ chịu hơn nhiều.

Thay vì gò ép trẻ ăn thì các bậc phụ huynh có thể bổ sung sữa, sữa chua cho trẻ để cung cấp dinh dưỡng.

Chế độ sinh hoạt

Ngoài chế độ dinh dưỡng, chế đố sinh hoạt cho trẻ cũng cần phải khoa học

  • Vệ sinh sạch sẽ chân tay cho trẻ.
  • Lựa chọn quần áo thoáng mát cho trẻ. Khi quần áo trẻ ướt nhanh chóng thay cho trẻ, tránh để trẻ cảm lạnh
  • Vệ sinh đường thở cho trẻ sạch sẽ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày.
  • Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với nhiều người.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc có những thông tin xử lý khi trẻ bị viêm phế quản mãn tính. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc.