Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Cách giảm ho cho người mắc viêm phế quản mãn tính

 Những người  bệnh viêm phế quản mãn tính là ho rát cổ họng, ho có đờm, sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc của người bệnh, vậy sao để giảm tình trạng ho này.

f:id:diemtrend:20180301155911j:plain

 

Cách giảm ho khi bị viêm phế quản mãn tính tại nhà

 


Giảm ho bằng lá hẹ và mật ong

Nhiều người còn chưa biết công dụng thần thánh của lá hẹ và mật ong điều trị ho khi bị viêm phế quản mãn tính.

Giảm ho bằng lá hẹ và mật ong

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là 5 lá hẹ và mật ong.

Cách thực hiện: Lá hẹ sau khi rửa sạch và để ráo nước thái nhỏ và để vào bát. Cho mật ong vào cùng lá hẹ và hấp cách thủy đến khi chín. Người bệnh ho khi bị viêm phế quản ăn lá hẹ và mật ong có tác dụng giảm ho hiệu quả.

Gừng và mật ong

Gừng và mật ong đều có tác dụng kháng viêm và giảm triệu chứng ho rất tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: mật ong và gừng

     Cách làm: Gừng sau khi rửa sạch đem xay nhuyễn vắt lấy nước. Sau đó nấu cùng mật ong đến khi cô đặc thành cao. Người bệnh khi tái phát triệu chứng ho do viêm phế quản mãn tính dùng cao gừng pha với nước ấm uống từ 2-3 lần trong ngày. Kiên trì thực hiện để hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Nghệ

Nghệ có tác dụng chống viêm, giảm ho do viêm phế quản co thắt mãn tính hiệu quả. Đồng thời có tác dụng làm long đờm rất tốt.

Cách làm: Sử dụng bột nghệ đun cùng với sữa uống 2 lần mỗi ngày.

Lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng giảm ho do viêm phế quản co thắt rất tốt.

Cách làm: Dùng khoảng 10 lá trầu không đem rửa sạch xay nhuyễn. Sau đó ngâm với nước đun sôi để nguội khoảng 10 phút. Sau 10 phút chắt lấy nước bỏ bã. Dùng 3-4 thìa mật ong cho vào khuấy đều và uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Nước muối

Ngoài các cách điều trị viêm phế quản co thắt mãn tính như trên, người bệnh nên súc miệng bằng nước muối hằng ngày. Không chỉ hạn chế được sự xâm nhập của virus và vi khuẩn mà còn giảm triệu chứng ho rát cổ họng rất tốt.

Ngoài những cách chữa ho do viêm phế quản co thắt mãn tính, người bệnh nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt.

 

Trên đây là những chia sẻ về cách giảm ho khi bị viêm phế quản mãn tính tại nhà, Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn đọc.

Xem thêm: https://chuyenkhoahohap.net/benh-viem-phe-quan-o-tre-em.html