Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Viêm phế quản ở trẻ nhỏ có nguyên nhân do đâu?

Viêm phế quản khó thở ở trẻ nhỏ ảnh hưởng đến phổi rất nhiều, làm xuất hiện triệu chứng thở khò khè, khó thở, mệt mỏi và tức ngực thường xuyên làm ảnh hưởng đến cuộc sống và học tập của trẻ.trẻ em và người lớn đều là đối tượng dễ mắc phải viêm phế quản mãn tính khó thở, với những nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Trẻ nhỏ nếu bị viêm phế quản cần được phát hiện và điều trị kịp thời, chăm sóc đúng cách để đảm bảo bệnh không biến chứng.

Trẻ bị viêm phế quản khó thở chữa như thế nào?

 

Viêm phế quản ở trẻ nhỏ có nguyên nhân do đâu?

Trẻ nhỏ bị viêm phế quản khó thở có thể do rất nhiều nguyên nhân, đặc biệt trẻ dưới 1 tuổi do sức đề kháng kém, chưa có đủ kháng thể cho cơ thể.

Khoảng thời gian khi thời tiết thay đổi đột ngột, mưa nhiều, nhiệt độ thấp khiến cơ thể trẻ không thích nghi kịp, dẫn đến nhiễm virus gây bệnh viêm phế quản. Khi trẻ đang mắc phải những vi khuẩn cúm thông thường hoặc trẻ nhỏ suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém, trẻ sinh non… cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm phế quản.

Từ đó nhiều virus như virus cảm cúm, virus Respiratoire Syncytial ngay lập tức xâm nhập vào cơ thể. Đó  là nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm phế quản ở trẻ nhỏ, triệu chứng ban đầu của virus là trẻ cảm cúm, ho thông thường kèm theo sốt. Tuy vậy khi không được chữa trị kịp thời, những triệu chứng cảm cúm xuất hiện ngày càng nhiều, virus lây lan dần đến bộ phận cuống phổi khiến khí quản sưng phồng, tiết dịch nhầy khiến trẻ ho nhiều, khó thở, thở hổn hển, biến chứng dẫn đến viêm phế quản, viêm phổi.

Phải làm gì khi trẻ bị viêm phế quản khó thở?

Chăm sóc trẻ bị viêm phế quản khó thở: Viêm phế quản khó thở là chứng bệnh nguy hiểm, cần được chữa trị kịp thời. Trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, nếu bác sĩ cho phép cha mẹ có thể điều trị tại nhà và sử dụng liều lượng, cách thức chăm sóc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý giúp mẹ chăm sóc trẻ viêm phế quản khó thở tốt hơn.

Uống nước ấm mỗi ngày, giúp trẻ thanh lọc cơ thể rất tốt. Mẹ cho bé uống đủ nước trong ngày.

Làm sạch môi trường sống trong nhà, đảm bảo không khí xung quanh trong lành, không hút thuốc, khói bụi gần trẻ.

Cho trẻ mặc đồ thoáng mát, đồng thời vẫn giữ được không gian có nhiệt độ ổn định, hạn chế việc ủ kín quá nhiều quần áo cho trẻ.

Nếu trẻ bị viêm phế quản sốt có thể cho dùng loại thuốc phù hợp giúp hạ nhiệt độ.. Những loại thuốc hạ sốt như acetaminophen hay ibuprofen, được nhiều cha mẹ chọn sử dụng nhiều. Tuy đây phải là phương thuốc đã được các bác sĩ cho phép sử dụng.

Chuẩn bị những món ăn dễ tiêu hóa như cháo loãng, sữa, soup… các loại rau củ tươi, kết hợp các loại đạm cho bé ăn mỗi ngày. Không ép, nhồi nhét sẽ khiến trẻ chán ăn, bỏ bữa.

Thìa mật ong pha với nước ấm cho trẻ uống mỗi tối trước đi ngủ, giúp giảm ho dần mà đảm bảo an toàn. Tuy vậy mật ong chỉ được dùng cho trẻ từ 2 tháng tuổi trở lên.

Thực hiện phòng ngừa virus độc hại từ  môi trường xung quanh trẻ nhỏ, giảm tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Nên chữa trị các triệu chứng càng sớm càng tốt tránh những biến chứng về sau có thể xảy ra.

Hi vọng bài viết giúp các mẹ điều trị và phòng ngừa bệnh viêm phế quản hiệu quả cho con em mình.