Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Viêm phế quản mạn tính nên ăn gì?

Bệnh viêm phế quản mạn tính là căn bệnh xuất hiện ở người cao tuổi, ngoài biện pháp điều trị ra còn cần ăn uống 1 cách khoa học vậy người mắc viêm phế quản tính, nên và không nên ăn gì

Viêm phế quản mạn tính nên ăn gì?

Bệnh viêm phế quản mạn tính nên ăn những thực phẩm sau:

  • Trái cây và rau xanh: Trong rau xanh và hoa quả tươi có chứa rất nhiều vitamin và dinh dưỡng. Hơn hết bổ sung vitamin dinh dưỡng từ các loại thực phẩm này còn giúp chống oxy hóa và chống sự viêm nhiễm, giảm các triệu chứng bệnh viêm phế quản. Người bệnh viêm phế quản mạn tính có thể bổ sung các loại hoa quả tươi như cam, quýt, dưa đỏ và các loại rau xanh như bông cải, bí ngô…

 

  • Uống nước lọc kết hợp các loại sinh tố: Uống nhiều nước có tác dụng giảm triệu chứng đau rát cổ họng, làm loãng đờm và long đờm hiệu quả. Ngoài nước, người bệnh viêm amidan có thể kết hợp với các loại sinh tố rau củ quả.
  • Bổ sung các sản phẩm từ sữa: Uống sữa cũng giúp bổ sung dinh dưỡng. Ngoài sữa người bệnh viêm phế quản mạn tính có thể ăn sữa chua, các thực phẩm sinh học probitic có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng ho viêm phế quản mạn tính.
  • Các đồ ăn lỏng dễ tiêu hóa như súp gà, cháo, bột ngũ cốc cũng là những thực phẩm mà người bệnh viêm phế quản mạn tính nên ăn.  

Viêm phế quản mạn tính không nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm mà người bệnh viêm phế quản mạn tính nên ăn thì những thực phẩm dưới đây người bệnh viêm phế quản mạn tính không nên ăn:

  • Đường: Các thực phẩm nhiều đường hoặc người bệnh viêm phế quản mạn tính ăn nhiều đường có thể khiến người bệnh khó thở và làm giảm sức đề kháng ở người bệnh.
  • Muối: Đồ ăn nhiều muối có thể gây viêm nhiễm và gây ảnh hưởng đến vết thương ở cổ họng. Những đồ ăn nhanh thường rất nhiều muối do đó mà người bệnh cần hạn chế tuyệt đối.

  • Đồ ăn chua chát: Đồ ăn chua chát có thể khiến tình trạng long đờm lâu hơn, người bệnh sẽ khó chịu hơn.
  • Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ cũng khiến tình trạng bệnh viêm phế quản mạn tính lâu khỏi hơn và có thể gây kích ứng viêm phế quản.
  • Đồ ăn cay nóng cũng là một trong những nhóm thức phẩm mà người bệnh viêm phế quản mạn tính không nên ăn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh viêm phế quản mạn tính nên và không nên ăn gì. Chúc bạn đọc có một sức khỏe tốt.

Xem thêm: https://chuyenkhoahohap.net/cach-cham-soc-tre-viem-phe-quan-phoi.html