Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Các nguyên nhân khiến trẻ bị viêm phế quản co thắt mãn tính

Thời tiết thay đổi nhiều khiến các căn bệnh khác đều bùng phát trong đó có viêm phế quản co thắt mãn tính ở trẻ em, vây căn bệnh này có nguy hiểm không. và nhưng sai lầm dẫn đến trẻ mắc viêm tiểu phế quản mãn tính

Những sai lầm khiến trẻ bị viêm phế quản co thắt mãn tính

Bệnh viêm phế quản co thắt mãn tính ở trẻ có nguy hiểm không?

 

Bệnh viêm phế quản co thắt mãn tính là bệnh lý có biến chứng nhanh và nguy hiểm với tính mạng.

Bệnh viêm phế quản co thắt mãn tính ở trẻ nếu không có cách điều trị có thể sẽ biến chứng thành viêm phế quản dạng hen và trẻ phải sống cùng triệu chứng của các cơn hen suyễn suốt đời.

Bên cạnh đó, trường hợp trẻ bị viêm phế quản co thắt mãn tính nặng có thể gây tử vong do trẻ không thở được.

Những sai làm khiến trẻ bị viêm phế quản co thắt mãn tính

Mặc dù những sai lầm này là vô tình nhưng các bậc phụ huynh cần đọc để tự rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ:

  • Ủ ấm quá nhiều cho trẻ trong mùa đông. Thực tế, khi mùa đông lạnh kéo đến, việc giữ ấm cho trẻ là không sai. Tuy nhiên, nhiều ông bố bà mẹ vì sợ con lạnh nên đã mặc rất nhiều quần áo dày cho con mà không biết rằng khi mặc quần áo quá dày quá nhiều khiến trẻ nóng, toát mồ hôi và gây phản ứng ngược lại. Trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp,trong đó có bệnh viêm phế quản co thắt ở trẻ em.

hen phế quản bội nhiễm

Những sai làm khiến trẻ bị viêm phế quản co thắt mãn tính

  • Chính vì bệnh viêm phế quản co thắt có rất nhiều triệu chứng. Do đó, các bậc phụ huynh thường nhầm lẫn với các bệnh lý khác và chủ quan trong việc điều trị bệnh cho trẻ. Việc làm nay vô tình khiến tình trạng bệnh của trẻ nặng hơn và dẫn tới bệnh viêm phế quản co thắt mãn tính.
  • Để trẻ tiếp xúc trong môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm, đặc biệt là khói thuốc lá cũng là các nguyên nhân khiến tình trạng bệnh của trẻ nhanh chóng tiến triển hơn.
  • Điều trị bệnh viêm phế quản co thắt mãn tính cho trẻ không đến nơi. Khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm nhưng chưa khỏi hẳn các bậc phụ huynh đã chủ động dừng thuốc cho trẻ.
  • Chế độ dinh dưỡng cho trẻ là rất cần thiết. Chính vì vậy, nếu bố mẹ lo lắng và kiêng quá nhiều thực phẩm cho trẻ sẽ dễ dẫn tới tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng, sụt giảm cân nghiêm trọng.

Trên đây là chia sẻ về những sai lầm khiến trẻ bị viêm phế quản co thắt mãn tính. Hi vọng các bậc phụ huynh sẽ tự rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ.