Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản co thắt ở người già nguy hiểm không?

Bệnh viêm phế quản co thắt ở người già nguyên nhân triệu chứng và cách chữa trị và có nguy hiểm không, sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết này nhé. Bạn cứ yên tâm căn  bệnh này không quá khó chữa đâu nhé.

Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản co thắt ở người già

Người già bị viêm phế quản co thắt có thể do các nguyên nhân sau đây:

benh-viem-phe-quan-co-o-nguoi-gia

  • Do bẩm sinh: Ngay từ khi người bệnh sinh ra đã có triệu chứng mắc bệnh viêm phế quản co thắt. Khi tuổi cao bệnh càng nặng và các triệu chứng bệnh viêm phế quản co thắt càng rõ ràng hơn.

 

  • Do môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi độc hại gây bệnh viêm phế quản co thắt.
  • Do người bệnh mắc các bệnh về đường ruột hoặc các bệnh lý về đường hô hấp.

Triệu chứng viêm phế quản ở người lớn

Ở người già, khi bị viêm phế quản co thắt thường có những triệu chứng như sau:

  • Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là những cơn ho dai dẳng có tính chu kì. Triệu chứng ho sẽ phát tác mạnh và dữ dội hơn khi thời tiết thay đổi,người bệnh gặp phải những tác nhân như khói bụi, ô nhiễm hoặc là do hút nhiều thuốc lá.
  • Ngoài ra, người già khi mắc bệnh viêm phế quản co thắt có biểu hiện khó thở, khó chịu đặc biệt về đêm và sáng sớm.
  • Để nhận biết rõ nhất bệnh viêm phế quản co thắt ở người già cần đi chụp xquang viêm phế quản để được chẩn đoán chính xác nhất.

Bệnh viêm phế quản co thắt ở người già có lây lan và có nguy hiểm không?

Bệnh viêm  phế quản co thắt là bệnh lý không phải do di truyền từ bố mẹ nhưng bệnh viêm phế quản co thắt lại có tính lây lan từ cơ địa này sang cơ địa khác nếu sức đề kháng của người bệnh không tốt.

An Phế Hoàn có dùng được cho trẻ em không?

Tuy vậy, bệnh viêm phế quản co thắt ở người già được xếp vào là một trong những bệnh lý gây nguy hiểm nếu không có phương pháp điều trị sớm và kịp thời. Biến chứng nguy hiểm nhất có thể gây ra tử vong với người già mắc bệnh viêm phế quản co thắt.

Điều trị viêm phế quản co thắt ở người già

Với từng tình trạng bệnh của mỗi người sẽ có những phương pháp điều trị bệnh khác nhau. Song, nếu người bệnh viêm phế quản co thắt thể nhẹ có thể điều trị bệnh theo đơn thuốc bác sĩ kê đơn tại nhà. Đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh.

Trường hợp viêm phế quản co thắt ở người già thể nặng cần đưa người bệnh đến điều trị tại bệnh viện để bác sĩ theo dõi và điều trị theo phương pháp phù hợp.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có tìm hiểu hữu ích về bệnh viêm phế quản co thắt ở người già.