Thuốc điều trị và cách chữa bệnh viêm phê quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp, đây là tình trạng viêm phế quản đã trở nên nặng, kéo dài và hay tái phát khi gặp điều kiện thích hợp, đặc biệt là thời điểm giao mùa, trời trở lạnh. Vì vậy

cách chữa viêm phế quản mãn tính

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm tiểu phế quản co thắt xuất hiện rất nhiều ở trẻ, đặc biệt vào mùa đông, vạy sao để biết cách phòng tránh, cũng như nguyên nhân của viêm tiểu phế quản co thắt là gì.

Bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em là gì?

Viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em là một thể bệnh của phế quản. Các dấu hiệu của bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em có các biểu hiện giống với bệnh viêm phế quản như ho có đờm, thở khò khè, khó thở…Tuy nhiên, bệnh viêm tiểu phế quản co thắt sẽ có những triệu chứng như ho ở vùng ngực, gây hiện tượng khó thở, phải rít lên để được thở.

 

Hiện nay có khoảng 20% trẻ mắc bệnh viêm tiểu phế quản co thắt gặp biến chứng viêm tai giữa. Bên cạnh đó, nhiều trẻ bị viêm tiểu phế quản co thắt còn bị biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, viêm phổi nặng nếu chậm điều trị hoặc điều trị không đúng cách. Khi bị viêm tiểu phế quản co thắt, đường thở của trẻ sẽ nhạy cảm hơn và dần biến thành hen tiểu phế quản.

Nguyên nhân của bệnh viêm tiểu phế quản co thắt

Virus là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em, ngoài ra vi khuẩn là thành phần chủ chốt gây bệnh. Các loại vi khuẩn chủ yếu dễ gây bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em là tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn.

Một số nguyên nhân nữa như ký sinh trùng, hóa chất, dị vật, nhiệt độ của môi trường thay đổi thất thường, gió mùa lạnh về cũng gây nên bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ.

Yếu tố dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng trong nguyên nhân gây bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ. Những trẻ bị thiếu chất, bị suy dinh dưỡng sẽ có nguy cơ mắc bệnh hơn cả. Vậy để chữa bệnh hiệu quả chúng ta cần biết những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ như sau.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em có những dấu hiệu rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác về đường hô hấp. Chính vì thế các mẹ cần để ý và phát hiện kịp thời ngay từ những giai đoạn đầu của bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ.

Dưới đây chính là những triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em khi mới mắc bệnh.

Trẻ bị viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ nhỏ có những dấu hiệu như sốt nhẹ, ho gà, sổ mũi, ho có đờm. Một số trẻ ho gà, kèm theo đờm đặc, họng ngứa. Lồng ngực bị hóp lại có thể tức ngực và trẻ cảm thấy rất khó thở, khi kèm theo hen trẻ sẽ thở gấp, thở nhanh hơn và có tiếng khò khè.

Vì bệnh có những dấu hiệu tương tự với các bệnh đường hô hấp khác, do đó mẹ cần quan tâm và để ý các biểu hiện bất thường của trẻ để nhận biết nguy cơ mắc bệnh cũng như xác định cách điều trị cho trẻ nhanh khỏi. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp, dễ nhận biết khi trẻ mới chớm mắc bệnh.

Bệnh viêm tiểu phế quản có thắt ở trẻ em khiến trẻ bị mệt mỏi, chán ăn, ăn vào lại nôn, da mặt xanh sao, tím tái khi bệnh bắt đầu nặng.

Trên đây là nguyên nhân, triệu chứng bệnh viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các mẹ, giúp các mẹ có kiến thức bảo vệ sức khỏe cho con một cách tốt nhất.